Ban tổ chức cho biết các hoạt động chuẩn bị cho Giải thi đấu đã được bố trí, sẵn sàng cho việc tổ chức thành công giải đấu. Việc bảo đảm các lực lượng giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy, nổ, hỗ trợ công tác y tế… trong thời điểm diễn ra Giải thi đấu cũng đã được phân công, sắp xếp cụ thể.

Giải thi đấu do Liên đoàn Yoga Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, Công ty TNHH Thương mại Phong Phát Ula thực hiện nhằm nâng cao tinh thần rèn luyện Yoga, chăm sóc sức khỏe, rèn luyện tinh thần, nâng cao thể lực, sức bền của cơ thể người thực hành Yoga.

Giải thi đấu Yoga Hướng mặt trời lần I năm 2023 được tổ chức tại Thanh Hoá
Mỗi vận động viên chỉ được tham dự một nội dung thi đấu (ảnh minh họa)

Thông qua thi đấu, thu hút giới trẻ đến với Yoga từ vẻ đẹp của kỹ thuật và cách thức vận động để thực hành trải nghiệm tác dụng của luyện tập Yoga, phục vụ cho cuộc sống và giữ gìn sức khỏe.

Đồng thời, BTC mong muốn tạo sân chơi vận động đỉnh cao lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, thỏa mãn nhu cầu thưởng thức văn hóa đa dạng của một bộ phận nhân dân. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam, góp phần phát triển du lịch Yoga thể thao.

Theo điều lệ giải đấu, tất cả người Việt Nam từ 6 tuổi trở lên, đang tham gia luyện tập Yoga tại các câu lạc bộ, trung tâm Yoga trên địa bàn Thanh Hóa và các khu vực lân cận, có đủ sức khỏe, không vi phạm pháp luật đều có thể tham gia giải.

Giải thi đấu Yoga Hướng mặt trời lần I năm 2023 được tổ chức tại Thanh Hoá
Các vận động viên sẽ thi đấu thực hiện tư thế Asana (Cái cây) để giành vị trí Nhất, Nhì, Ba ở mỗi cự ly (Ảnh minh họa)

Các vận động viên tham gia thi đấu sẽ tranh tài ở 2 vòng thi. Vòng thi Chào mặt trời, các vận động viên sẽ thi đấu bài Chào mặt trời với 3 nội dung: cự ly 21 vòng, cự ly 54 vòng và cự ly 108 vòng. Sau khi hoàn thành vòng Chào mặt trời, các vận động viên sẽ thi đấu thực hiện tư thế Asana (Cái cây) để giành vị trí Nhất, Nhì, Ba ở mỗi cự ly.

Mỗi vận động viên chỉ được tham dự một nội dung thi đấu. Ở vòng thi đấu tư thế Asana, các vận động viên sẽ thi đấu loại trực tiếp giữa các vận động viên hoàn thành vòng thi “Chào mặt trời”. Vận động viên giữ tư thế lâu hơn sẽ là người thắng cuộc.

Ban tổ chức sẽ trao Giấy chứng nhận cho các vận động viên hoàn thành các cự ly ở vòng thi “Chào mặt trời”. Ban Tổ chức cũng trao Huy chương, Giấy Chứng nhận và tiền thưởng cho các vận động viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba của mỗi cự ly ở vòng tư thế Asana và cho vận động viên cao tuổi nhất cùng nhỏ tuổi nhất của giải.

Nguồn: LInh Khánh (KDPT)